Contact Information

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO OSCAR TRẦN

21M Nguyễn Văn Trỗi
Phường 11, Quận Phú Nhuận
Tp.HCM

GKPD: 0317195213

Let's Talk

Ở bài viết “Facebook tung tính năng Messenger Codes, ăn mừng 900 triệu người dùng Messenger”, OscartranAds đã giới thiệu sơ qua về tính năng Messenger Codes. Ở bài viết này, OscartranAds sẽ trích lại các thông tin mới nhất về Message Link & Message Code đã được Facebook giới thiệu tại hội nghị F8 vừa qua.

Message Link:

Tìm hiểu về Message Link & Message Code và cách cài đặt
Được định dạng theo URL: m.me/[username].

Ví dụ: Fanpage của OscartranAds là https://facebook.com/OscartranAds, thì Message Link sẽ được xác định m.me/oscartranads (không phân biệt chữ hoa hay chữ thường)

Ưu điểm: đơn giản và dễ nhớ, bạn có thể bắt đầu cuộc hội thoại với bất kì cá nhân (Profile) hay Trang doanh nghiệp (Fanpage) mà bạn hay tương tác nhất, chỉ cần bạn nhớ username là được. Vì thế, các chủ Trang doanh nghiệp (Admin) nếu đặt username càng ngắn gọn thì khách hàng càng dễ nhớ đến thương hiệu của mình hơn.

Messenger Code

Tìm hiểu về Message Link & Message Code và cách cài đặt
Tính năng: giúp người dùng bắt đầu cuộc hội thoại chỉ bằng hai thao tác chính: Scan code để bắt đầu chat.

Cách hoạt động: Messenger Code khá giống QR Code. Bạn sẽ phải dùng camera (từ app Messenger) và scan vào hình ảnh có tích hợp Messenger Code như hình trên. Hình ảnh này có thể được scan từ avatar Facebook, Business card (card visit), hay thậm chí tờ rơi quảng cáo.

Gọi là code, nhưng thực ra code này được thiết kế dễ nhìn hơn QR Code khá nhiều (vì đó còn chính là avatar nhận điện fanpage của bạn), nên bạn có thể sử dụng code này ngay trực tiếp vào hình avatar của Trang doanh nghiệp, hay các tài liệu quảng cáo khác!

Hướng dẫn cách cài đặt

Hiện nay Facebook chỉ mới cập nhật cho Trang fanpage doanh nghiệp, chưa cập nhật trên Profile cá nhân

Tìm hiểu về Message Link & Message Code và cách cài đặt

  • Bước 1: Vào mục Tin nhắn của Trang

Tìm hiểu về Message Link & Message Code và cách cài đặt

  • Bước 2: Kích hoạt Messenger Code

Tìm hiểu về Message Link & Message Code và cách cài đặt

  • Bước 3: Sau khi quét mã xong, Facebook sẽ hiển thị Messenger Code hoàn chỉnh cho Trang doanh nghiệp. Sau đó, bạn cũng có thể download hình ảnh này để sử dụng trên các tài liệu quảng cáo khác.

Hiện tại, người dùng phải truy cập vào Trang doanh nghiệp từ trình duyệt của máy tính mới tạo được code. Khoảng tháng 05/2016, mã code này sẽ được khởi tạo từ Ứng dụng quản lý Fanpage (Page Manager app)

Cách người dùng tham gia hội thoại thông qua Messenger Code

Thực ra Messenger Code chính là 1 nút kêu gọi hành động “Nhắn tin” di động (call-to-action). Nếu bạn đã quan thuộc với việc thêm nút kêu gọi hành động trong quảng cáo online, thì bây giờ với offline thì sao? Làm thế nào để có thể chuyển đổi và thúc đẩy hành vi của những người đang xem báo, hay xem tờ rơi, hay vô tình đi ngang qua cửa hàng của bạn có thể liên lạc và bắt đầu trò chuyện với bạn – là chủ cửa hàng? Hãy xem ví dụ bên dưới

IMG_4364_PNG-472x600

Nếu bạn quảng cáo thông tin doanh nghiệp trên tờ báo in Tuổi Trẻ, bên cạnh các thông tin cần có, ở mục liên hệ bạn có thể in mã Messenger Code này để đọc giả liên hệ với doanh nghiệp bạn một cách nhanh nhất. Việc thao tác chỉ gói gọn trong 3 bước để khách hàng và bạn có cơ hội tìm hiểu nhau thông qua ứng dụng tin nhắn Facebook.

  • Mở app Messenger
  • Vào mục People
  • Chọn “Scan Code”. Di chuyển focus của camera vào Messenger Code
    Ngay lập tức bạn sẽ được chuyển vào khung hội thoại và có thể gửi tin nhắn cho Trang doanh nghiệp để liên hệ

Lưu ý:

  • Messenger Code phải luôn luôn được đặt trên nền trắng
  • Khi scan, phải scan ít nhất 50% diện tích của Messenger Code
  • Không bao giờ thay đổi Messenger Code, nếu không khi scan sẽ không hiện lên khung chat như mong muốn.

Từ đây đến cuối tháng 04/2016, Facebook sẽ tiến hành cập nhật Messenger Code cho các Trang doanh nghiệp và Profile cá nhân trên toàn thế giới.

OscartranAds.com

Nguồn: Facebook Advertisers Community Vietnam

Share:

Chào mọi người! Mình là Cường (Oscar), mình là Creator tại OscartranAds Digital Blog. Nơi đây sẽ là kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm về Social Media - Facebook Marketing và PR/Content Marketing. Hy vọng OscartranAds sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn và mong nhận được sự góp ý của mọi người để thông tin được chia sẻ chất lượng và phong phú hơn.