Contact Information

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO OSCAR TRẦN

21M Nguyễn Văn Trỗi
Phường 11, Quận Phú Nhuận
Tp.HCM

GKPD: 0317195213

Let's Talk

Nếu tính theo số tiền mà Alphabet bỏ ra thâu tóm Youtube cách đây 15 năm, doanh thu này cao gấp chín lần chi phí thời điểm đó. Thương vụ trị giá 1,65 tỷ USD vào tháng 10/2006.

Kể từ khi được Alphabet mua lại, Youtube đã chính thức được nhắc đến trong “bảng vàng” các nền tảng mang lại lợi nhuận cao nhất cho công ty này.

Trong báo cáo tài chính Quý 4/2019, Youtube đã kiếm được khoảng 5 tỷ USD trong ba tháng gần nhất. Trong suốt năm 2019, nền tảng chia sẻ video của Alphabet đã kiếm được khoảng 15 tỷ USD tiền quảng cáo, đóng góp 9% doanh thu của công ty này (162 tỷ USD). Nếu tính theo số tiền mà Alphabet bỏ ra thâu tóm Youtube cách đây 15 năm, doanh thu này cao gấp chín lần chi phí thời điểm đó. Thương vụ trị giá 1,65 tỷ USD vào tháng 10/2006.

Doanh thu trong từng mảng dịch vụ của Google trong quý IV/2019. Ảnh: 2019Q4_alphabet_earning_release.

Tuy nhiên, doanh thu “phần lớn” thuộc về đội ngũ sáng tạo nội dung trên YouTube, gây khó khăn trong việc ước tính chi phí đầu tư và lợi nhuận.

YouTube hiện là một trong những nền tảng chia sẻ video phổ biến nhất thế giới với hơn 2 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng. Người dùng đã dành hơn 250 triệu giờ để theo dõi vlogger yêu thích, xem video âm nhạc và các môn thể thao.

Không chỉ có tiền quảng cáo, Youtube còn kiếm được không ít từ các dịch vụ Premium (xem Youtube không quảng cáo), với hơn 20 triệu người đăng ký dịch vụ. Nếu nhìn vào báo cáo doanh thu Quý 4/2019, dịch vụ lưu trữ đám mây Google Cloud cũng đạt khoảng 2,6 tỷ USD, đóng góp lớn vào các nền tảng mang về doanh thu cao cho Alphabet.

Tuy nhiên Youtube cũng đang đứng trước thách thức lớn bởi sự trỗi dậy của những nền tảng video mới như Tiktok, Netflix, Hulu.

In-pact:

YouTube được thành lập vào năm 2005 bởi ba cựu nhân viên PayPal gồm Chad Hurley, Steven Chen và Jawed Karim. Trụ sở đầu tiên nằm trên một cửa hàng pizza ở California với 65 nhân sự.

CEO Youtube, Susan Wojcicki. Ảnh: The Hollywoodreporter

Một trong những lý do thuyết phục hai nhà đồng sáng lập Google, Larry Page và Sergey Brin mua lại Youtube là từ một video hát nhép bài hát của Backstreet Boys, được đăng tải bởi hai người dùng đến từ Trung Quốc. Cả Larry Page và Sergey Brin đều nghĩ rằng, tương lai của sự phát triển internet sẽ ngày càng mở rộng và nên đầu tư vào nội dung do người dùng tạo ra.

Thương vụ thâu tóm khi đó được dẫn dắt bởi Susan Wojcicki, một trong những thành viên đầu tiên của Google và hiện là Giám đốc điều hành YouTube.

Oscartranads (Tham khảo Hollywoodreporter. Business Insider)

Share:

Chào mọi người! Mình là Cường (Oscar), mình là Creator tại OscartranAds Digital Blog. Nơi đây sẽ là kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm về Social Media - Facebook Marketing và PR/Content Marketing. Hy vọng OscartranAds sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn và mong nhận được sự góp ý của mọi người để thông tin được chia sẻ chất lượng và phong phú hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *