Contact Information

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO OSCAR TRẦN

21M Nguyễn Văn Trỗi
Phường 11, Quận Phú Nhuận
Tp.HCM

GKPD: 0317195213

Let's Talk

Mua sắm trên mobile, khuyến mãi trực tuyến, đánh giá và giá cả, sự đa dạng sản phẩm, chất lượng tốt… là những thói quen và hành vi phổ biến của người dùng mua sắm trực tuyến Việt Nam.

Theo Q&Me, thị trường thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng gấp đôi so với sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ truyền thống. Trong báo cáo về “Thị trường thương mại điện tử Việt Nam 2019-2020” sẽ làm rõ các hành vi tiêu dùng mới nhất, trong việc mua sắm trực tuyến và cũng như các kênh mua sắm được ưa chuộng để tìm hiểu phương thức mà các nhãn hàng có thể giới thiệu sản phẩm của họ trên kênh trực tuyến.

Thời trang và các sản phẩm làm đẹp thường được người tiêu dùng chọn mua nhiều nhất. Ảnh: Q&Me
Shopee, Lazada, Tiki là 3 trang web thương mại điện tử phổ biến nhất được người tiêu dùng lựa chọn khi mua sắm trực tuyến. Ảnh: Q&Me

Nếu bạn là một marketer, dưới đây là 6 key findings bạn có thể tham khảo:

  • 79% sử dụng ứng dụng di động để mua sắm trực tuyến, điều này dẫn đến tần suất và chi tiêu cao hơn trong nhóm đối tượng người có mua sắm trực tuyến.
  • Khuyến mãi trực tuyến như “Black Friday” hoặc 11/11 được nhận biết tới cao và nhiều người tiêu dùng mua sắm trong thời gian này.
  • Đánh giá và giá cả là những gì được kiểm tra trước khi đưa ra quyết định mua. Nguồn thông tin chính cho người mua sắm trực tuyến là lướt internet trong trang web nói chung và các trang thương mại điện tử.
  • Shopee trở lên phổ biến nhờ giá cả tốt và sự đa dạng về sản phẩm. Tiki cũng được ưa chuộng do chất lượng tốt và hình ảnh chăm sóc khách hàng tốt.
  • Mua sắm trên mạng xã hội cũng rất phổ biến và mức độ sử dụng tiếp tục tăng, đặc biệt là cho danh mục thời trang và làm đẹp.
  • Tỷ lệ hủy bỏ đơn hàng vẫn cao. Một phần lớn do người dùng thay đổi ý định sau khi đặt hàng.

Báo cáo trên được Q&Me khảo sát từ 535 người tiêu dùng có mua sắm trực tuyến trong độ tuổi 18-39 tại HCM và Hà Nội. Thực hiện vào tháng 12 năm 2019.

Bạn có thể tải báo cáo đầy đủ tại đây

Oscartranads (Nguồn: Q&Me)


Q&Me là dịch vụ nghiên cứu thị trường Việt Nam. Q&Me nghiên cứu xu hướng tiêu dùng và suy nghĩ của người tiêu dùng Việt Nam để giúp bạn thành công trong kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tạo khảo sát và thu thập ý kiến phản hồi của khách hàng chỉ trong 1 ngày.

Tìm hiểu thêm về Q&Me: tại đây

Share:

Chào mọi người! Mình là Cường (Oscar), mình là Creator tại OscartranAds Digital Blog. Nơi đây sẽ là kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm về Social Media - Facebook Marketing và PR/Content Marketing. Hy vọng OscartranAds sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn và mong nhận được sự góp ý của mọi người để thông tin được chia sẻ chất lượng và phong phú hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *