Contact Information

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG & QUẢNG CÁO OSCAR TRẦN

21M Nguyễn Văn Trỗi
Phường 11, Quận Phú Nhuận
Tp.HCM

GKPD: 0317195213

Let's Talk

Facebook sẽ có một vài thay đổi về số liệu báo cáo tối ưu quảng cáo sau ngày 30/04/2019. Thông báo này các Nhà quảng cáo sẽ thấy được khi truy cập vào Trình quản lý Quảng cáo.

Các số liệu sẽ bị gỡ đi

Ưu đãi đã lưu và Chi phí trên mỗi ưu đãi đã lưu: Facebook cho rằng nhà tiếp thị muốn nắm rõ hơn thời điểm tất cả quảng cáo của họ được lưu, không chỉ là Quảng cáo ưu đãi.

Điểm phù hợp: Facebook sẽ thay thế bằng một nhóm dữ liệu chẩn đoán mức độ phù hợp của quảng cáo rõ ràng và hữu ích hơn.

Lượt trả lời tin nhắn và Chi phí trên mỗi lượt trả lời tin nhắn: Facebook thay đổi bởi vì họ nhận được phản hồi cho biết số liệu Lượt trả lời tin nhắn không hữu ích, bởi vì nhà tiếp thị quan tâm nhiều hơn đến lượt chuyển đổi MỚI từ những người chưa từng nhắn tin với doanh nghiệp họ trước đây HOẶC những cuộc trò chuyện qua tin nhắn bắt đầu sau một khoảng thời gian không hoạt động.

ROAS lượt mua trong ứng dụng di động và ROAS lượt mua trên Web: Facebook sẽ tổng hợp lại thay vì chia thành từng kênh (ví dụ: Di động, Web, trên Facebook) như trước đây.

Các số liệu sẽ được thay thế

Lượt lưu bài viết: số liệu này sẽ thay thế Ưu đãi đã lưu và Chi phí trên mỗi ưu đãi đã lưu. Số liệu này sẽ đo lường số lần quảng cáo được lưu, bao gồm cả những lượt lưu Quảng cáo ưu đãi. Facebook sẽ dần giới thiệu số liệu Lượt lưu bài viết bắt đầu từ ngày 12/3/2019 và sẽ tính số lượt lưu bài viết xuất hiện kể từ ngày 4/2/2019.

Xếp hạng chất lượng, Xếp hạng mức độ tương tác, Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi: số liệu này sẽ thay thế Điểm phù hợp. Nếu sử dụng 3 số liệu này cùng nhau, bạn có thể chẩn đoán chính xác hơn liệu quảng cáo mình đã chạy có phù hợp với đối tượng tiếp cận được không.

  • Xếp hạng chất lượng quảng cáo: số liệu này sẽ thể hiện chất lượng cảm nhận từ quảng cáo của bạn so với quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng. Facebook sẽ đo lường chất lượng quảng cáo thông qua ý kiến phản hồi của người xem hoặc ẩn quảng cáo, các bài đánh giá về nội dung câu view, câu kéo tương tác và những trải nghiệm kém khác của người dùng.
  • Xếp hạng mức độ tương tác: số liệu này cũng so sánh giữa tỷ lệ tương tác dự kiến của quảng cáo và quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng. Tỷ lệ tương tác dự kiến tính toán khả năng một người sẽ nhấp, bày tỏ cảm xúc, bình luận, chia sẻ hoặc mở rộng quảng cáo. Việc câu kéo tương tác (ví dụ: kêu gọi lượt thích, bình luận, v.v.) sẽ không cải thiện hiệu quả của quảng cáo.
  • Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi: số liệu này thể hiện mức độ so sánh giữa tỷ lệ chuyển đổi dự kiến của quảng cáo và quảng cáo có cùng mục tiêu tối ưu hóa cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng. Tỷ lệ chuyển đổi dự kiến sẽ tính toán khả năng một người đã xem quảng cáo sẽ hoàn thành mục tiêu tối ưu hóa của bạn. Ví dụ: mục tiêu tối ưu hóa cho một chiến dịch có mục tiêu tối ưu hóa về Lượt xem video sẽ là lượt xem video trong tối thiểu 10 giây.
Cập nhật thay đổi số liệu báo cáo Facebook Ads sau 30/04/2019
Một số số liệu báo cáo về hiệu quả quảng cáo trên Facebook sẽ được thay đổi kể từ ngày 30/04/2019

Các giá trị xếp hạng chung:

Cả ba tính năng Xếp hạng chất lượng, Xếp hạng mức độ tương tác, Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi sẽ cung cấp các giá trị như sau (trong đó giá trị trung bình nằm trong ngưỡng các phân vị từ thứ 35 đến thứ 55):

  • Trên trung bình
  • Trung bình
  • Dưới trung bình (35% thấp nhất của quảng cáo)
  • Dưới trung bình (20% thấp nhất của quảng cáo)
  • Dưới trung bình (10% thấp nhất của quảng cáo)

Ví dụ: xếp hạng chất lượng Dưới trung bình (20% thấp nhất của quảng cáo) có nghĩa là chất lượng cảm nhận từ quảng cáo của bạn nằm trong khoảng 20% thấp nhất của quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng. Ít nhất 80% quảng cáo cạnh tranh để thu hút cùng một đối tượng được coi là có chất lượng cao hơn.

Riêng cả 2 số liệu về Xếp hạng mức độ tương tác và Xếp hạng tỉ lệ chuyển đổi sẽ không dành cho các mục tiêu tối ưu hóa về độ cải thiện khả năng nhớ đến quảng cáo, lần hiển thị, số người tiếp cận hoặc lượt chuyển đổi tùy chỉnh.


Mối quan hệ mới được kết nối qua tin nhắn và Lần bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn: số liệu này sẽ thay thế Lượt trả lời tin nhắn và Chi phí trên mỗi lượt trả lời tin nhắn. 

  • Mối quan hệ kết nối mới qua tin nhắn chỉ đo lường các cuộc trò chuyện mới, không phải cuộc trò chuyện với những người đã gửi tin nhắn cho doanh nghiệp bạn trước đây.
  • Lần bắt đầu cuộc trò chuyện qua tin nhắn đo lường số lần mọi người bắt đầu nhắn tin cho doanh nghiệp của bạn sau ít nhất 7 ngày không hoạt động.
Cập nhật thay đổi số liệu báo cáo Facebook Ads sau 30/04/2019
Hai số liệu báo cáo cho mục tiêu quảng cáo về Messenger cũng sẽ được thay đổi nhằm cung cấp những thông tin tối ưu hơn

ROAS lượt mua: số liệu này thay thế cho ROAS lượt mua trong ứng dụng di động và ROAS lượt mua trên Web. Trước đây, các số liệu ROAS Facebook cung cấp dành riêng cho từng kênh. Thông thường số liệu này các nhà tiếp thị về E-Commerce sẽ quan tâm nhiều hơn.

ROAS là lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo của lượt mua. Số liệu này được tính dựa trên Thông Tin ghi nhận được từ một hoặc nhiều công cụ kinh doanh của Facebook như API, SDK, Facebook Pixel, Account Kit… và số liệu được ghi nhận cho những hành động đến từ quảng cáo đã phân phối, chẳng hạn như xảy ra trên quảng cáo, ngoài quảng cáo hoặc cả trên và ngoài quảng cáo.

Một số cập nhật đôi khi vẫn chưa khả dụng tại thị trường Việt Nam vào lúc này.

Oscatranads.com

Share:

Chào mọi người! Mình là Cường (Oscar), mình là Creator tại OscartranAds Digital Blog. Nơi đây sẽ là kênh thông tin chia sẻ kinh nghiệm về Social Media - Facebook Marketing và PR/Content Marketing. Hy vọng OscartranAds sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn và mong nhận được sự góp ý của mọi người để thông tin được chia sẻ chất lượng và phong phú hơn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *